Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum làm việc với các hộ dân bị ảnh hưởng dự án cải tạo, nâng cấp đường Bà Triệu
Ngày đăng: 20/03/2021  14:42
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 19/3, đồng chí Nguyễn Thanh Mân - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum gặp mặt, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con tại Tổ 3, phường Thắng Lợi bị ảnh hưởng trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp đường Bà Triệu (đoạn Nguyễn Viết Xuân – Đào Duy Từ).

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Bà Triệu (đoạn Nguyễn Viết Xuân - Đào Duy Từ) có 123 hộ bị ảnh hưởng, trong đó phía Nam đường Bà Triệu có 80 hộ và phía Bắc đường Bà triệu có 43 hộ. Qua quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng vẫn còn một số hộ dân chưa thống nhất với phương án được phê duyệt.

Các hộ dân Tổ 3 kiến nghị đến Chủ tịch UBND thành phố

Tại buổi làm việc, các hộ dân phản ánh mốc lộ giới trên tuyến đường này đã nhiều lần thay đổi nên đề nghị bồi thường đất, các công trình, vật kiến trúc cho người dân đối với các công trình xây dựng trước khi cắm mốc; các hộ có nhà bị ảnh hưởng mong muốn thành phố cho biết phương án bồi thường, hỗ trợ.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thanh Mân phát biểu tại buổi làm việc

Đối với các hộ có đất và công trình bị ảnh hưởng chủ tịch UBND thành phố đề nghị UBND phường Thắng Lợi phối hợp với các cơ quan chuyên môn của thành phố tiến hành rà soát, xem xét, xác minh từng trường hợp cụ thể để có phương án bồi thường, hỗ trợ đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Đối với các hộ có tường rào, cổng ngõ, mái vòm bị ảnh hưởng Chủ tịch UBND thành phố vận động nhân dân thực hiện theo hướng nhân dân đóng góp 50%, nhà nước hỗ trợ 50% tài sản trên đất; đối với phần đất bị ảnh hưởng Chủ tịch UBND thành phố đề nghị nhân dân thực hiện hiến đất thực hiện dự án.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Bà Triệu là một dự án quan trọng trên địa bàn thành phố Kon Tum, dự án sẽ nâng cấp hạ tầng giao thông, thoát nước, vỉa hè tại tuyến đường Bà Triệu góp phần xây dựng đô thị thành phố Kon Tum văn minh, sạch đẹp./.

Trọng Nghĩa
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570