Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp kiểm tra thực tế tình hình bệnh khảm lá sắn tại xã Đăk Năng
Ngày đăng: 28/06/2021  19:18
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 28/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp kiểm tra thực tế tình hình bệnh khảm lá sắn tại xã Đăk Năng. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo UBND thành phố, phòng Kinh tế thành phố và lãnh đạo xã Đăk Năng.

Hiện nay, tại 07 xã, phường của thành phố Kon Tum gồm Đăk Năng, Kroong, IaChim, Đoàn Kết, Ngọc Bay, Đăk Cấm và Nguyễn Trãi phát hiện bệnh khảm lá sắn với diện tích khoảng 187ha. Trong đó, có 11ha bị nặng với mật độ hơn 70% tại xã Đăk Năng và xã Kroong.

Xã Đăk Năng là địa phương có diện tích sắn bị bệnh nhiều nhất với 140ha, trong đó 3ha bị nặng, tỷ lệ bệnh hơn 70%. Khảm lá trên cây sắn là bệnh được xác định do vi rút gây ra, có tính lây lan nhanh, khả năng gây thiệt hại lớn về kinh tế của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp kiểm tra thực tế tại xã Đăk Năng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cùng đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế tại một số diện tích sắn bị bệnh của người dân tại cánh đồng thôn Plei Jơ Drợp, xã Đăk Năng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan chuyên môn của thành phố tích cực hỗ trợ xã Đăk Năng cũng như các địa phương và người dân có diện tích sắn bị khảm lá, các biện pháp xử lý, ngăn chặn bệnh khảm lá cây sắn. Đối với diện tích bị nặng cần vận động, hướng dẫn người dân tiêu hủy theo đúng quy trình kỹ thuật; diện tích bị nhẹ thì tiến hành nhổ bỏ cục bộ cây bị bệnh, tiêu hủy để hạn chế lây lan. Chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về dịch bệnh; thực hiện việc luân canh cây trồng phù hợp để vừa hạn chế dịch bệnh trên cây sắn vừa mang lại thu nhập cho người nông dân./.

Tin, ảnh : Trọng Nghĩa
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570