Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy kiểm tra thực tế công tác trồng rừng tại xã Chư Hreng
Ngày đăng: 05/06/2022  16:18
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 05/6, đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kiểm tra thực địa và chỉ đạo triển khai trồng rừng năm 2022 tại xã Chư Hreng. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Dương Anh Hùng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Phòng Kinh Tế, Tài nguyên & Môi trường, Hạt Kiểm lâm thành phố và xã Chư Hreng.

Trong năm 2021, xã Chư Hreng đã trồng 365ha rừng. Trong năm 2022, xã tiếp tục phấn đấu trồng khoảng 400ha.

Qua kiểm tra thực địa tại diện tích rừng trồng năm 2021, Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và kết quả đạt được trong công tác trồng rừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chư Hreng. Bí thư Thành ủy đặc biệt ấn tượng, đánh giá rất cao đối với diện tích rừng trồng cây Bạch đàn cự vĩ và cây Thông ba lá vì đạt tỷ lệ sống rất cao, nhiều diện tích cây đã phát triển ổn định, đỉnh sinh trưởng đã vượt thực bì, cây cỏ tranh nên cần được nhân rộng diện tích đối với 2 loại cây này trong vụ trồng rừng sắp tới.

Kiểm tra trồng rừng tại xã Chư Hreng

Để triển khai hiệu quả hơn nữa công tác trồng rừng năm 2022, Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy đề nghị xã Chư Hreng tiếp tục vận động người dân chăm sóc, bảo vệ diện tích rừng trồng, tiến hành trồng dặm, trồng bổ sung đối với một số diện tích có cây bị chết, không đảm bảo mật độ; rà soát diện tích trồng rừng trong năm 2022, chủ động phát dọn thực bì để chuẩn bị xuống giống cây trồng trong thời gian tới; đề nghị UBND thành phố đẩy mạnh công tác xã hội hóa để hỗ trợ cây giống cho người dân trồng rừng. Đối với một số diện tích có độ cao thấp hơn, khuất gió hơn, hiện nay người dân đang trồng mì hoặc một số loại cây khác, đề nghị cơ quan chuyên môn của thành phố nghiên cứu các chương trình, dự án hỗ trợ, đặc biệt là xã hội hóa hỗ trợ cây giống mắc ca cho người dân, vận động người dân trồng cây mắc ca để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn./.

Tin, ảnh : Trọng Nghĩa
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570