Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Lễ viếng, truy điệu và an táng 08 hài cốt liệt sĩ
Ngày đăng: 14/04/2023  13:57
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 14/4, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Kon Tum trang trọng tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng 08 hài cốt liệt sĩ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giai đoạn 1972 được quy tập tại khu vực phường Duy Tân, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum.

 

 

Quang cảnh buổi Lễ

 

Dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Tuy - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố;  Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 515 tỉnh; Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh;  Y Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thanh Mân - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đại tá Đỗ Văn Thương, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Nguyễn Duy Đức, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 10, Quân đoàn 3; các đồng chí Thường trực HĐND-UBMTTQ VN, lãnh đạo UBND và các ban, ngành, đoàn thể thành phố, Đảng ủy, chính quyền phường Ngô Mây, Duy Tân và gia đình các liệt sĩ.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Kon Tum dâng hương trước anh linh các liệt sĩ

 

Khi nhận được tin của cựu chiến binh Lã Mạnh Tùng, nguyên là cán bộ tham gia mặt trận B3 trên chiến trường Tây Nguyên cùng với gia đình thân nhân liệt sĩ và thông tin của nhân dân, đồng thời đối chiếu với hồ sơ liệt sĩ do Quân đoàn 3 cung cấp, lực lượng vũ trang thành phố Kon Tum đã xác định toạ độ, không quản ngày đêm, khó khăn, nguy hiểm, liên tục tìm kiếm trong nhiều ngày, lọc từng nắm đất, tìm từng di vật, mẫu xương để đưa hài cốt của các liệt sĩ về nơi an táng. Trong số thông tin của 14 liệt sĩ hy sinh tại tọa độ này, với những di vật còn lại, các lực lượng đã xác định tìm được 08 liệt sĩ.

 

 

 

Đưa tiễn các anh hùng liệt sĩ về nơi an nghỉ

 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địa bàn thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum là chiến trường ác liệt. Chiến tranh đã đi qua, đất nước được thái bình, với lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân thành phố Kon Tum vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ còn nằm lại trên chiến trường.

Trong bài điếu văn tại buổi Lễ, đồng chí Phan Ngọc Định – Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum nhấn mạnh: Mặc dù đã đưa được các liệt sĩ về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhưng hiện vẫn còn nhiều trăn trở khi chưa xác định được danh tính của từng liệt sĩ, chưa tìm rõ thông tin của thân nhân các liệt sĩ. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng dựa vào các di vật của các liệt sĩ và các nguồn thông tin khác để xác định danh tính và thông tin đến gia đình, người thân của các liệt sĩ trong thời gian sớm nhất bằng tất cả tấm lòng tri ân và thành kính./.

Tin, ảnh: Minh Phượng - Trọng Nghĩa
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570