Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Thường trực Thành ủy làm việc với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố
Ngày đăng: 16/05/2023  14:28
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 15/5, Thường trực Thành ủy Kon Tum làm việc với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội(LĐ-TB&XH) thành phố. Đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc. Tham dự có các đồng chí: Y Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Dương Thị Hạnh - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn có liên quan của thành phố.

 

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy Kon Tum, Chi bộ Phòng LĐ-TB&XH đã tổ chức học tập, tuyên truyền chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức trong đơn vị. Trên cơ sở các chỉ tiêu được giao hàng năm, Chi bộ đã lãnh đạo tham mưu UBND thành phố xây dựng các chương trình, kế hoạch giai đoạn, hàng năm theo từng lĩnh vực chuyên môn. Thực hiện chi trả đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách cho 3.531 lượt đối tượng chính sách và thân nhân hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng; chi trả chế độ trợ cấp một lần và thờ cúng liệt sĩ cho 890 lượt đối tượng; chi trả chế độ điều dưỡng cho 957 lượt đối tượng; chi cấp dụng cụ chỉnh hình cho 44 đối tượng đến niên hạn; chi trả chế độ ưu đãi giáo dục cho 91 đối tượng thân nhân người có công; tham mưu thành phố thăm, tặng quà, chăm lo đời sống đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội nhân dịp lễ, tết được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động. Kết quả có 187 lao động được giải quyết việc làm thông qua tổ chức "Ngày việc làm". Giải quyết việc làm cho 3.908 lao động, trong đó thông qua hoạt động vay vốn Quỹ quốc gia về việc làm 2.372 người; cung ứng giới thiệu 1.510 lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 26 người. Từ năm 2020 đến năm 2022 đã tổ chức 12 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp với 321 lao động. Đến cuối năm 2022, tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn thành phố là 57,32%, đạt 95,5% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, tăng 2,31% so với đầu nhiệm kỳ. Tham mưu UBND thành phố kịp thời chi trả, hỗ trợ cho người lao động do tác động của dịch COVID-19 đảm bảo theo đúng quy định. Cuối năm 2022, tỷ lệ bao phủ BHXH là 26,99%, đạt 65,8% chỉ tiêu Nghị quyết (41%), tăng 4,41% so với đầu nhiệm kỳ; trong đó tỷ lệ bao phủ BHXH tự nguyện 4,94%, tăng 3,2% so với đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ bao phủ BHTN so với lực lượng lao động 19,36%, tăng 1,18% so với đầu nhiệm kỳ. Tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo để nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ bản. Cấp 17.992 thẻ BHYT cho hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ gạo cho các đối tượng theo quy định. Cuối năm 2022, trên địa bàn thành phố còn 612 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,34% so với tổng số hộ dân toàn thành phố.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, nhân viên Phòng LĐ-TB&XH thành phố đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, Chi bộ cần tiếp tục chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, nhân viên phù hợp, phát huy tinh thần phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Từng lĩnh vực, nhiệm vụ của đơn vị cần chủ động có sự phối hợp với các đơn vị  liên quan để triển khai hiệu quả nhất, có quy chế phối hợp cụ thể, từ đó thực hiện đảm bảo, đạt các chỉ tiêu đề ra./.

Tin, ảnh: Minh Phượng
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570