Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ tại xã Vinh Quang
Ngày đăng: 30/05/2023  14:28
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 30/5, xã Vinh Quang tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ, kết hợp phòng thủ dân sự năm 2023(tình huống A2). Dự chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Y Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Dương Thị Hạnh, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum; Trần Quang Huy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Kon Tum; các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập, đạo diễn cùng cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, dân quân xã Vinh Quang.

 

Quang cảnh cuộc diễn tập

 

Nội dung khung diễn tập xử lý tình huống A2 đó là xử lý tình huống biểu tình, gây rối an ninh trật tự; tập trung đông người tổ chức các hoạt động gây rối, bạo loạn nhằm làm mất an ninh chính trị ở địa phương. Sau khi nghiên cứu, đánh giá, nhận định tình hình, Đảng uỷ xã đã chỉ đạo UBND tổ chức họp để bàn và quyết định các phương án giải quyết tình hình tại địa phương. Quá trình giải quyết đã tuân thủ nguyên tắc mềm dẻo nhưng không thỏa hiệp, khôn khéo nhưng không mắc mưu địch, qua đó đã giải quyết ổn định tình hình gây mất ANTT tại địa phương…

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, vai trò của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong việc giải quyết tình huống đột xuất về an ninh trật tự trên địa bàn. Qua đó đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành và vai trò tham mưu của các cấp, các ngành; đồng thời rút ra được những kinh nghiệm để vận dụng linh hoạt, sáng tạo cho việc vận hành cơ chế, không để bị động bất ngờ khi có các tình huống xảy ra, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH ở địa phương.

Tin, ảnh: Vi Phong
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570