Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Biểu dương trẻ em khó khăn, có thành tích tốt trong học tập và nhà bảo trợ tiêu biểu
Ngày đăng: 01/06/2023  13:28
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 1/6, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương trẻ em khó khăn, có thành tích trong học tập và nhà bảo trợ tiêu biểu năm 2023. Tham dự có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 40.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, hơn 6.000 người khuyết tật. Những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng sự trợ giúp của Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh nên đời sống vật chất và tinh thần của nhiều trẻ em, người khuyết tật được cải thiện đáng kể. Từ năm 2022 đến tháng 5/2023, Hội đã kết nối và tiếp nhận tiền và hiện vật với trị giá trên 3.800 tỷ đồng. Từ nguồn vận động được đã hỗ trợ trên 10.600 người khuyết tật, trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VT

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận và biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, tâm huyết chăm sóc, giúp đỡ trẻ em, người khuyết tật nghèo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh công tác tuyên tuyên, nâng cao năng lực, kỹ năng sống cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giúp họ tự tin hòa nhập cộng đồng; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, trợ giúp kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người khuyết tật.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa để động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cả về vật chất và tinh thần.

 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc trao Bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho các tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ. Ảnh: VT

 

 

Tặng quà cho học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VT

 

Tại Hội nghị, 5 tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ được nhận Bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; 20 học sinh vượt khó tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập năm 2023 được Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh khen thưởng; 100 học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà.

Nguồn: Báo Kon Tum
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570