Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi
Ngày đăng: 01/06/2023  13:33
Mặc định Cỡ chữ
Chào đón Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức những hoạt động, chương trình nhằm tạo sân chơi, tặng quà, giao lưu với các em học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 27/5, A Tưng (lớp 7, Trường TH-THCS Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) háo hức chờ đến lúc đi nhận quà ngày Quốc tế thiếu nhi. Nhiều ngày trước, A Tưng nghe ba nói, có đoàn từ thiện tổ chức tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được thành tích học tập tốt, em vui lắm. Nhà A Tưng thuộc diện hộ nghèo, mẹ mất sớm nên từ trước giờ cậu không đòi hỏi ba mình bất kỳ món quà nào, dù là nhỏ.

Hiểu được hoàn cảnh của A Tưng cũng như nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác, Đoàn từ thiện Thiện Tâm An Lạc (Hội Bảo vệ Quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh) tổ chức Chương trình Biểu dương, giao lưu cùng trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày 1/6.

 

 

Các em nhỏ phấn khởi khi có khu vui chơi mới. Ảnh: V.T

 

Tại buổi giao lưu, A Tưng và gần 30 học sinh được cùng các thành viên trong Đoàn biểu diễn văn nghệ, liên hoan và hơn hết là được nhận quà. Giây phút mà cậu bé mong chờ nhất cũng đã tới. Nụ cười hạnh phúc đã nở trên môi A Tưng, khi em được nhận món quà là chiếc xe đạp, đây ước mơ to lớn từ trước đến nay của cậu bé.

Ngoài A Tưng, em Thái Trần Khôi Nguyên cũng được nhận một chiếc xe đạp để phục vụ cho việc đi học. Bố mẹ Khôi Nguyên đều bị khuyết tật, khó khăn trong việc đi lại. Việc hỗ trợ xe đạp cho Nguyên là rất thiết thực, ý nghĩa, giúp em chủ động đi đến trường, đỡ đần nhiều việc cho bố mẹ. Các em học sinh còn lại, mỗi em đều được nhận một phần quà gồm dụng cụ học tập như cặp, vở trị giá 350 nghìn đồng, phục vụ cho năm học mới.

Chị Trương Thị Nhung (Đoàn từ thiện Thiện Tâm An Lạc) cho biết: Năm nào cũng thế, đến dịp 1/6, các thành viên trong Đoàn lại tất bật với công việc thu gom phế liệu, kết nối các nhà hảo tâm để có nguồn lực tặng quà cho các cháu. Năm nay, Đoàn trao khoảng 130 suất quà cho các em học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, để tạo động lực cho các em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Mỗi suất quà có giá trị không lớn, gồm dụng cụ học tập trị giá từ 350 – 400 nghìn đồng, nhưng lại có ý nghĩ rất lớn với các cháu. Đặc biệt, trong dịp 1/6 năm nay, Đoàn đã kết nối, xây dựng được một sân chơi cho các em học sinh DTTS trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Sân chơi mà chị Nhung nhắc đến được xây dựng ở điểm trường thôn Jang Roong (Trường TH-THCS xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum). Các học sinh tại điểm trường này đa số là đồng bào DTTS, còn nhiều thiếu thốn. Đoàn từ thiện đã kết nối Dự án “Sân chơi cầu vồng” (Thành phố Hồ Chí Minh) để xây dựng 11 công trình trò chơi, gồm: Nhà giác quan, bộ bàn nhún, hố cát, bộ bóng lăn, cầu tuột, bộ hầm hỏa sắc, cầu thăng bằng, bộ dây đu, 300m2 tranh tường và 4 chương trình workshop sáng tạo cho trẻ.

Cùng chung tay giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cuối tháng 5, UBND huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông năm 2023”.

 

 

Giao lưu, tặng quà cho các em học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VT

 

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông năm 2023 hướng tới phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, bóc lột sức lao động, để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được phát triển toàn diện. Tại Lễ phát động, 280 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã được nhận quà (trị giá 200 nghìn đồng/suất).

Ông Nguyễn Thuận Hóa - Trưởng phòng LĐ,TB&XH huyện Tu Mơ Rông cho biết: Để đạt được mục tiêu trên, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện phải thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động xã hội nâng cao nhận thức về Luật Trẻ em, nội dung tập trung thực hiện các quyền và bổn phận của trẻ em, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội; các địa phương cần tập trung mọi nguồn lực thực hiện các mục tiêu vì trẻ em năm 2023 theo kế hoạch đề ra; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em trong dịp hè và tạo mọi cơ hội để trẻ em có sự tham gia tích cực vào các hoạt động.

Bà Đoàn Thị Thường - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh cho biết: Chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, với mong muốn giúp các em học sinh khuyết tật, có hoàn cảch đặc biệt khó khăn không còn mặc cảm về bản thân, phần đấu vươn lên trong cuộc sống, Hội đẩy mạnh việc vận động, kết nối các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có nguồn lực biểu dương, khen thưởng các học sinh tiêu biểu. Đồng thời tổ chức các hoạt động văn nghệ, giao lưu để gần gũi với các em, giúp các em hòa nhập với cộng đồng. Vào ngày 1/6, Hội sẽ tổ chức biểu dương 100 học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.        

 

Nguồn: Báo Kon Tum
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570