Thứ hai, Ngày 06/05/2024 -

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thanh Mân làm việc với Hội quán cùng làm du lịch và nông nghiệp tại xã Đăk Rơ Wa
Ngày đăng: 24/04/2024  15:02
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 24/4, đồng chí Nguyễn Thanh Mân - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum làm việc với Hội quán cùng làm du lịch và nông nghiệp tại xã Đăk Rơ Wa.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Sau thời gian hoạt động, Hội quán cùng làm du lịch và nông nghiệp tại xã Đăk Rơ Wa (Hội quán) đã cơ bản phát huy được tinh thần của các hội viên trong việc phát triển, kết nối du lịch - nông nghiệp. Số lượng khách du lịch (khách quốc tế và khách nội địa) đến địa phương tăng so với trước, lượng khách lưu trú tăng, thu nhập của các thành viên từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, do hoạt động manh mún, nhỏ lẻ, chưa có sự kết nối giữa các cơ sở trong việc cung cấp các dịch vụ du lịch, ẩm thực, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ nên chưa thực sự hấp dẫn, thu hút du khách, nhất là du khách lưu trú, dừng chân, nghỉ lại. Ngoài những yếu tố khách quan thì sự quan tâm vào cuộc của các đơn vị chức năng có lúc có nơi chưa sâu sát; sự phối hợp giữa các Homestay với các nhà vườn, các nghệ nhân, các hộ dân làm nghề truyền thống chưa được mở rộng; công tác quảng bá, truyền thông chưa tạo hiệu ứng mạnh, chưa tạo sự lan tỏa.

Tại đây, các đơn vị chức năng, cơ quan chuyên môn đã cùng thảo luận, góp ý, đưa ra ý kiến, giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, tồn tại. Các đơn vị như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phòng ban, đơn vị chức năng thành phố sẵn sàng phối hợp hỗ trợ, tư vấn để Hội quán phát triển.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Nguyễn Thanh Mân đánh giá cao hoạt động của mô hình Hội quán trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề mà Hội quán cũng như các đơn vị chức năng thành phố cần lưu ý, thực hiện để hoạt động ngày càng hiệu quả đó là: Trước mắt, Hội quán cần đổi mới cách thức tổ chức sinh hoạt hội họp, việc sinh hoạt phải bám sát theo chủ đề, chủ điểm, có sự tham gia của cơ quan chuyên môn, các đơn vị chức năng của thành phố và chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; Hội quán cần tập trung nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hoạt động, giải quyết vấn đề liên kết, cung cấp dịch vụ, chủ động cung cấp các sản phẩm dịch vụ du lịch; hỗ trợ kết nối, phát huy thế mạnh của từng thành viên, từng điểm du lịch để tạo thành chuỗi; xây dựng tour, tuyến phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, thu hút du khách ngày càng nhiều đến tham quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch.

Tin, ảnh: Vi Phong
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570