Thứ sáu, Ngày 03/05/2024 -

Thành phố Kon Tum kêu gọi chung tay xây dựng đô thị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh và An toàn”
Ngày đăng: 26/01/2024  14:57
Mặc định Cỡ chữ
Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho Nhân dân, như: Thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt... Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân thành phố cũng đang tập trung nguồn lực để chỉnh trang đô thị, làm đẹp phố phường nhằm tạo các điểm vui chơi hấp dẫn trong dịp năm mới cho Nhân dân và du khách đến với thành phố Kon Tum.

 

Chung tay xây dựng thành phố Kon Tum  “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh và An toàn”

 

Nhằm chung tay góp sức để phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, góp phần tạo nên diện mạo mới cho thành phố Kon Tum, Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố chung tay cùng thành phố trang trí Tết với những nội dung thiết thực, cụ thể như: Khuyến khích xây dựng phương án trang trí Tết tại cơ quan, đơn vị mình, như: đặt các cụm (chậu) hoa tươi tại vỉa hè trước trụ sở cơ quan; trang trí đèn điện (đèn trang trí, đèn nháy,...) tại vỉa hè hoặc khuôn viên trụ sở.

Các hộ gia đình tại các tuyến phố chính có vỉa hè mới được đầu tư chỉnh trang (đường Trần Phú, Bà Triệu), tổ chức tổng dọn vệ sinh, dọn rửa sạch sẽ trước nhà mình; đối với các hộ dân ở các tuyến đường có vỉa hè đã được đầu tư từ trước (vỉa hè cũ), tổ chức tổng dọn vệ sinh sạch sẽ (khuyến khích rửa) trước Tết nhằm tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp.

 Khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân có nhà mặt tiền tại các tuyến phố, nhất là các tuyến phố chính trong nội thành thành phố trang trí đèn điện (đèn nháy, đèn trang trí,...) và đặt chậu hoa tươi tại vỉa hè trước mỗi gia đình.

 Uỷ ban nhân dân thành phố chỉ đạo Uỷ ban nhân dân các xã, phường tổ chức tuyên truyền cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các hộ gia đình tổng dọn vệ sinh môi trường, dọn, rửa vỉa hè (ít nhất 02 lần từ nay đến Tết); thay mới các cờ Tổ quốc đã cũ, rách và trang trí điện, hoa trước mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình (các xã, phường lưu ý: phương pháp tuyên truyền, vận động phải phù hợp, linh hoạt, tránh ép buộc Nhân dân phải thực hiện).

 Khuyến khích các thôn, tổ dân phố, các nhóm hộ... khi tổ chức tất niên xóm thì gắn với việc tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, hương ước, quy ước của khu dân cư; không tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo bị cấm theo quy định của pháp luật; không đánh bài bạc ăn tiền; không lái xe khi đã uống rượu bia... Đồng thời biểu dương các gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, có nhiều đóng góp cho khu dân cư, địa phương, xã hội; phê bình, nhắc nhở các gia đình hoặc cá nhân chưa thực hiện tốt hương ước, quy ước của khu dân cư hoặc chưa chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

 Sự đồng hành, chung tay ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân sẽ góp phần tạo không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn thành phố Kon Tum được vui tươi, lành mạnh, an toàn, an khang, thịnh vượng.

 

Bài, ảnh: Trung Chính
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570