Thứ 7, Ngày 04/05/2024 -

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Karaoke Chapi
Ngày đăng: 23/04/2024  15:18
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 23/4, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Kon Tum phối hợp với cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke Chapi tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại số 275 đường Bắc Kạn, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum.

 

Thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại số 275 đường Bắc Kạn, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum

 

Tình huống giả định đặt ra do hệ thống dây dẫn điện của máy điều hòa tại phòng hát 203 gặp sự cố dẫn đến chạm, chập phát sinh các tia lửa điện bắn vào các vật dụng bên trong phòng dẫn đến cháy. Căn phòng không có người bên trong và hệ thống báo cháy của cơ sở gặp sự cố, đang trong quá trình sửa chữa nên không kịp thời phát hiện ra cháy dẫn đến thời gian cháy tự do kéo dài. Sau đó, đám cháy lan ra toàn bộ căn phòng và bắt đầu cháy lan sang các phòng xung quanh. Khói khí độc sinh ra từ đám cháy nhiều và lan lên tầng trên khiến cho nhiều khách hàng hoảng loạn, hít phải khói khí độc bị ngất xỉu và mắc kẹt tại các đường hành lang.

Nhận và xử lý tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH điều 2 xe với đủ lực lượng và phương tiện thực hiện nhiệm vụ, triển khai đội hình chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn, ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy.

Buổi thực tập đã cung cấp cho nhân viên cơ sở Karaoke các kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống về PCCC và CNCH, kỹ năng hướng dẫn thoát nạn và di chuyển người bị nạn ra vùng an toàn./.

Tin, ảnh: Minh Phượng
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570