Chủ nhật, Ngày 05/05/2024 -

Thành phố Kon Tum tập trung hỗ trợ thu hoạch 5,83 ha mía bị cháy
Ngày đăng: 05/03/2024  07:49
Mặc định Cỡ chữ
Khoảng 12h30 ngày 04/3, tại thôn 7 xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum xảy ra sự việc cháy mía đến kỳ thu hoạch, nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tập trung chữa cháy kịp thời.

 

 

Diện tích mía bị cháy ngày 04/3/2024 tại thành phố Kon Tum

 

Nguyên nhân được xác định là do 1 hộ dân bất cẩn trong việc đốt dọn ruộng mía sau khi thu hoạch vào thời điểm nắng gắt, gió to đã gây cháy lan sang diện tích của các hộ lân cận. Diện tích mía bị cháy là 5,83 ha của 10 hộ dân. Trong đó, xã Đoàn Kết 2 hộ, Vinh Quang 2 hộ và Ngọc Bay 6 hộ.

 

 

Lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum tổ chức họp với các đơn vị có liên quan để giải quyết những thiệt hại cho người dân có diện tích mía bị cháy

 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum đã kiểm tra thực tế tại hiện trường và tổ chức họp với các đơn vị có liên quan để giải quyết những thiệt hại cho người dân. Tại cộc họp, Công ty Cổ phần Đường Kon Tum cam kết trong 2 ngày (5 và 6/3) sẽ điều động nhân lực, phương tiện hỗ người dân thu hoạch mía và thu mua theo giá mía bình thường, ước sản lượng khoảng 350 tấn. Đồng thời UBND thành phố giao UBND 3 xã: Đoàn Kết, Vinh Quang và Ngọk Bay huy động lực lượng hỗ các hộ thu hoạch mía.

Hiện nay thời tiết nắng nóng gay gắt, vì vậy người dân cần hết sức cẩn trọng trong việc đốt dọn nương rẫy, khi đốt dọn cần có sự giám sát chặt chẽ để tránh gây cháy lan sang các diện tích lân cận./.

Tin, ảnh: Minh Phượng - Trọng Nghĩa
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570