Thứ 3, Ngày 30/04/2024 -

Ấn tượng Tour du lịch “Hành trình về miền quốc bảo”
Ngày đăng: 12/04/2024  09:19
Mặc định Cỡ chữ
Trong chương trình Ngày hội kết nối, quảng bá du lịch các thành phố ở Tây nguyên và thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên được tổ chức tại Kon Tum, ngày 11/4, các đơn vị đã tổ chức đoàn tham quan, trải nghiệm Tour du lịch “Hành trình về miền quốc bảo” tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

 

 

Lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông giới thiệu về cây Sâm Ngọc Linh

 

Xuất phát tại UBND thành phố Kon Tum khoảng 7 giờ 30 phút, đến khoảng 11 giờ, Đoàn đến Vườn Sâm của Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh tại xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông. Tại đây đoàn có nhiều trải nghiệm thú vị như Được lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông thông tin về lịch sử phát hiện, tìm ra cây Sâm Ngọc Linh; thành phần dược tính, tác dụng của sâm đối với sức khỏe, cách nhận biết cây sâm Ngọc Linh với các loại sâm khác và quá trình bảo tồn, trồng, phát triển cây Sâm Ngọc Linh trên địa bàn; du khách được tận mắt chứng kiến cách trồng và chăm sóc cây Sâm Ngọk Linh, được chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc bên cây sâm, vườn sâm và những tán rừng già hùng vĩ.

Bà Phạm Thị Tương Lai, Du khách thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên chia sẻ: Đến đây  thấy công của người trồng thì rất kỳ công, để mà tạo ra vườn sâm như thế này, rất là mừng. Mình lên đến đây cảm nhận rất là hùng vĩ, rừng núi chúng ta rất hùng vĩ, người dân có sức sống rất mãnh liệt. Chuyến đi này rất là hay, rất đặc biệt. Tôi cũng đi du lịch rất nhiều nơi, nhiều địa phương, mỗi địa phương có một đặc thù riêng khác biệt nhưng riêng chuyến đi này cảm nhận rất tuyệt vời.

Sâm Ngọc Linh được xem là Quốc bảo của nước Việt Nam. Tại huyện Tu Mơ Rông có hơn 2.000ha Sâm Ngọc Linh được trồng dưới tán rừng. Bên cạnh việc trồng, bảo tồn, phát triển diện tích, giá trị thương mại của Sâm Ngọc Linh thì việc khai thác tiềm năng du lịch gắn với trải nghiệm, khám phá ngay tại vườn sâm được huyện chú trọng thông qua việc xây dựng các tour du lịch, kết nối với các đơn vị lữ hành, quảng bá, thu hút đầu tư,...

 

 

 

 

 

 

Các thành viên trong đoàn tham quan Vườn Sâm của Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh

 

 Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết:“Sâm Ngọc Linh được trồng dưới tán rừng là một trong những sản phẩm được người dân, doanh nghiệp, du khách tới trải nghiệm để nhận biết cây sâm, phân biệt cây Sâm Ngọc linh cũng như tham quan các thắng cảnh trên địa bàn. Huyện xác định phương châm quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, trồng dược liệu, chăn nuôi dưới tán rừng gắn với du lịch là định hướng phát triển xóa đói giảm nghèo bền vững cho huyện Tu Mơ Rông trong thời gian tới”.

Tour du lịch trải nghiệm “Hành trình về miền Quốc bảo” để lại ấn tượng đẹp cho khách tham quan đến từ các thành phố khu vực Tây Nguyên và thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, qua đó giúp việc kết nối du lịch giữa thành phố Kon Tum, huyện Tu Mơ Rông với các đô thị trong khu vực Miền Trung, Tây Nguyên ngày càng phát triển, mang lại hiệu quả cao hơn trong thời gian tới./.

Bài, ảnh: Trọng Nghĩa
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN

Đang truy cập: 20

Tổng lượng truy cập: 55.533.570